7 Kỹ năng cần thiết cho học sinh du học Mỹ 2015

7 Kỹ năng cần thiết cho học sinh du học Mỹ 2015

Chuyển tiếp từ một học sinh trung học trở thành một sinh viên đại học không hề dễ dàng ngay cả đối với sinh viên trong nước. Điều này càng trở nên khó khăn hơn đối với sinh viên du học Mỹ – đất nước cách Việt Nam nửa vòng trái đất. Dạy con nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa là những ý nghĩ đầu tiên của các bậc cha mẹ chuẩn bị cho các con trước khi lên đường. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, có 7 kỹ năng cần thiết khác du học sinh Mỹ cần được trang bị trước khi lên đường.

1. Lập kế hoạch:

Lập và thực hiện đúng theo kế hoạch sẽ giúp các bạn du học sinh quản lý tốt thời gian và thành công trong trường đại học. Các bạn nên sử dụng một cuốn lịch để theo dõi chi tiết các công việc, mục tiêu thực tế từ những việc nhỏ như giặt quần áo 2 lần/tuần cho đến những công việc quan trọng hơn như hoàn thành bài luận, dự án…

2. Quản lý chi tiêu:

Các bậc phụ huynh cần đảm bảo rằng con em mình hiểu những khái niệm cơ bản về quản lý chi tiêu trước khi đi du học Mỹ. Các em phải được học cách duy trì một ngân quỹ và trả tiền hóa đơn và cũng cần hiểu được các khoản nợ sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của các em sau khi tốt nghiệp. Nói chuyện với các em về việc các khoản chi tiêu nhỏ như một cốc cà phê Starbucks giá 5$ sẽ tăng thêm tổng chi phí một năm học như thế nào. Kỹ năng này sẽ giúp du học sinh tiêu tiền thông minh và tiết kiệm hơn.

3. Học tập:

Những thói quen thông thường như đọc, nhấn mạnh và đọc lại hóa ra là lãng phí thời gian. Thay vào đó, du học sinh Mỹ cần suy nghĩ xem họ cần đọc cái gì, quyết định xem là cái gì quan trọng và lập ra một danh sách những thứ cần biết và kiểm tra chúng nhiều lần trước khi lên lớp.

4. An toàn và khỏe mạnh:

An toàn học đường là vấn đề rất quan trọng. Du học sinh Mỹ cần học cách để ý mọi thứ xung quanh và lập kế hoạch sống khỏe. Các bạn học sinh cũng cần biết cách đến một hiệu thuốc tại Mỹ, điền đơn thuốc, thay đổi bác sỹ hay bất cứ nguồn hỗ trợ nào khác.

5. Tìm kiếm nhà ở:

Rất nhiều du học sinh Mỹ khi mới sang chọn ở ký túc xá, tuy nhiên đối với những bạn không ở ký túc xá, kỹ năng tìm kiếm nhà ở sẽ trở nên rất có giá trị. Bạn cần biết làm thế nào để có thể tìm kiếm được nhà ở thích hợp và trách nhiệm của bạn khi ký vào bản hợp đồng thuê nhà.

6. Nấu ăn:

Bạn có thể ăn ngoài, tuy nhiên tự nấu ăn sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều. Chưa kể, các món ăn tự nấu sẽ phù hợp hơn với khẩu vị của du học sinh và đảm bảo sức khỏe hơn. Bạn cũng có thể sử dụng kỹ năng này để kết bạn, giao lưu, chia sẻ văn hóa với du học sinh đến từ đất nước khác.

7. Đi lại:

Cũng là một kỹ năng rất quan trọng để sinh viên biết cách đi lại an toàn. Nhiều trường đại học ký hợp đồng với các dịch vụ chuyên chở cho phép du học sinh thuê xe ô tô trong một thời gian ngắn, hoặc cung cấp xe buýt. Hầu hết các trường còn lại đều nằm gần hệ thống phương tiện công cộng. Học cách tự tin khi sử dụng các phương tiện công cộng để đi lại cũng là một kỹ năng rất cần thiết đối với du học sinh Mỹ 2015.

Theo: vnpc