Thủ tục xin visa và chi phí du học Mỹ năm 2014?

Thủ tục xin visa và chi phí du học Mỹ năm 2014?

Thủ tục xin visa và chi phí du học Mỹ năm 2014? việc đăng ký và nộp đơn xin visa là vô cùng cần thiết để tránh những sai sót làm chậm trễ hay thậm chí thay đổi kế hoạch du học của bạn. Những thông tin cập nhật về visa và các bài viết hướng dẫn sẽ giúp bạn “đi trước một bước” và tới gần hơn giấc mơ du học.

Việc xin visa đóng vai trò quyết định trong việc du học cho nên việc tìm hiểu các bước làm thủ tục, những thay đổi mới nhất trong việc đăng ký và nộp đơn xin visa là vô cùng cần thiết để tránh những sai sót làm chậm trễ hay thậm chí thay đổi kế hoạch du học của bạn. Những thông tin cập nhật về visa du học Mỹ và các bài viết hướng dẫn sẽ giúp bạn “đi trước một bước” và tới gần hơn giấc mơ du học.

Xin cấp thị thực cho du học sinh ở Mỹ

Hầu hết sinh viên quốc tế nhập cảnh vào Mỹ hoặc là có thị thực F-1 (nghiên cứu học thuật) hoặc M-1 (không phải học thuật hoặc học nghề). Để hội đủ điều kiện cho một thị thực du học bạn phải:

  • Được nhận vào học một chương trình học thuật (đại học hoặc sau đại học), đào tạo ngôn ngữ hoặc chương trình dạy nghề
  • Chắc chắn trường học của bạn được chấp thuận bởi Cục Di trú và Quốc tịch Mỹ
  • Được nhận vào học với tư cách một sinh viên chính quy
  • Thông thạo tiếng Anh hoặc được nhận vào một khóa học mà sau đó bạn sẽ có trình độ thông thạo
  • Có đủ kinh phí sẵn sàng để tự sinh sống trong quá trình nghiên cứu học tập
  • Duy trì nơi cư trú ở ngoài nước Mỹ mà bạn không có ý định từ bỏ
Thủ tục xin visa và chi phí du học Mỹ năm 2014?

Thủ tục xin visa và chi phí du học Mỹ năm 2014?

Sau khi bạn nộp hồ sơ tuyển sinh cho trường bạn lựa chọn và được chấp nhận, bạn sẽ nhận được mẫu I-20 từ trường. Sau đó bạn phải trả phí SEVIS I-901 (Hệ thống Thông tin Sinh viên và Khách Trao đổi). Đối với hầu hết mọi người mức phí này là khoảng 200 USD và có thể được trả trực tuyến tại www.fmjfee.com/i901fee. Bạn cũng nên kiểm tra với đại sứ quán Mỹ ở nước bạn cư trú để biết thêm thông tin về xin thị thực sinh viên.

Chi trả cho việc học hành

Bạn sẽ có hai loại chi phí chính bạn sẽ phải trả trong khi đang học tại Mỹ: học phí và chi phí sinh hoạt. Học phí rất khác nhau giữa các trường đại học công và các trường đại học tư và các trường cao đẳng, nhưng không có nghĩa là học phí cao hơn thì trường sẽ tốt hơn. Các trường đại học công tính phí ít hơn các trường tư, trong khi đó các trường cao đẳng cộng đồng, kỹ thuật và dạy nghề thường có học phí thấp nhất. Chi phí sinh hoạt của bạn ở Mỹ sẽ phụ thuộc vào nơi bạn chọn để học tập. Các trung tâm đô thị lớn hơn, California và vùng đông bắc sẽ đắt hơn so với các khu vực ở phía nam và trung tây và các khu vực khác.

Học phí du học Mỹ

Dưới đây là phác thảo mức học phí trung bình cho sinh viên quốc tế du học tại Mỹ trong năm học 2008/09. Liên hệ với trường bạn lựa chọn để biết thêm chi tiết. Cao đẳng cộng đồng 2 năm: với 2.713 đô la Mỹ một năm Sinh viên ngoại bang (tức sinh viên không đến từ bang đó, bao gồm cả sinh viên quốc tế) tại các trường đại học và cao đẳng công hệ 4 năm với 19.595 đô la Mỹ một năm. Cao đẳng và đại học tư thục hệ 4 năm với 27.293 đô la Mỹ một năm.

Chỗ ở

Hầu như tất cả các trường đại học và cao đẳng Mỹ cung cấp nhà ở cho sinh viên ngay trong khuôn viên trường và được gọi là ký túc xá. Ký túc xá thường được trang bị nội thất cơ bản và sinh viên có thể có phòng riêng hoặc chung phòng.Một số trường đại học có nhà chung cư trong khuôn viên trường. Ưu tiên thường được dành cho các học viên sau đại học hoặc những người đã kết hôn hoặc có gia đình.

Ngoài khuôn viên trường, bạn có thể chọn sống trong nhà ở thuê tư nhân có thể được trang bị đồ đạc hoặc không có đồ đạc. Hầu hết các trường đại học có bộ phận đăng ký nhà ở và các quảng cáo tại địa phương cũng là một nguồn tốt giúp cho việc tìm kiếm chỗ ở riêng. Homestay (sống chung với gia đình địa phương) là một lựa chọn phổ biến nữa cho các sinh viên quốc tế, đặc biệt là khi họ đang phải thích nghi với phong cách sống Mỹ lần đầu. Mặc dù chi phí trung bình không nhất thiết phản ánh những gì tất cả các sinh viên phải trả, chi phí ăn ở hàng năm dao động từ 7.000 và 9.000 đô la Mỹ một năm.

Hỗ trợ tài chính: Hầu hết các trường ở Mỹ cấp học bổng và trợ cấp cho sinh viên quốc tế, mặc dù những suất học bổng và trợ cấp có tính cạnh tranh cao. Đây thường là dựa trên nhu cầu hoặc được trao giải thưởng cho kết quả học tập xuất sắc trong lĩnh vực nghiên cứu, thể thao, biểu diễn nghệ thuật hoặc lĩnh vực khác. Bạn nên kiểm tra với trường để biết thêm về kinh phí mà họ dành cho sinh viên quốc tế. Bạn cũng có thể tìm hiểu cơ hội tài trợ khác từ chính phủ hoặc của các công ty và tổ chức trong nước và quốc tế. Tham khảo thủ tục chứng minh tài chính khi du học Mỹ

Dịch vụ chuyển tiền cho sinh viên quốc tế

Trong khi bạn đang học ở nước ngoài bạn sẽ cần phải chuyển tiền từ nước bạn đến nước bạn đang học tập, để trả tiền học phí, ăn ở và chi phí sinh hoạt. Cách nhanh nhất và hiệu quả nhất của việc chuyển tiền là thông qua một công ty ngoại hối. World First là một trong những công ty ngoại hối đứng đầu trên thế giới cung cấp dịch vụ chuyên chuyển tiền cho sinh viên quốc tế. Mục đích của chúng tôi là làm cho việc thanh toán học phí và chi phí sinh hoạt được nhanh chóng, dễ dàng và rẻ hơn nhiều so với ngân hàng. Với đội ngũ nhân viên tận tình của World First chuyên về đáp ứng các nhu cầu của sinh viên quốc tế, bạn sẽ tiết kiệm tiền với tỷ giá tốt hơn, không phải trả tiền hoa hồng và phí chuyển khoản (với số tiền hơn 5.000 bảng Anh).

Lợi ích cho sinh viên:

  • Tỷ giá hối đoái tốt hơn – tiết kiệm lên đến 4% đối với học phí và chi phí sinh hoạt
  • Chuyển tiền quốc tế nhanh đến và từ bất cứ nơi nào trên thế giới
  • Biện pháp hiệu quả về chi phí thay thế cho sử dụng thẻ tín dụng
  • Giải quyết các khoản thanh toán bảng Anh bằng đồng nội tệ của bạn
  • Cố định các tỷ giá lên đến hai năm
  • Chế độ thanh toán học phí đều đặn
  • Hoạt động hầu như 24 giờ một ngày thông qua các văn phòng trên toàn thế giới

Việc làm thêm ở Mỹ

Những sinh viên vào Mỹ có thị thực F-1 hoặc M-1 được phép làm việc trong khuôn viên trường 20 giờ một tuần và toàn thời trong các ngày nghỉ. Công ăn việc làm điển hình trong khuôn viên trường bao gồm làm việc trong thư viện trường, làm việc ở quầy giúp đỡ hoặc làm việc trong căng tin.

Sau một năm nghiên cứu, bạn có thể nộp đơn Cục Di trú và Quốc tịch Mỹ (USCIS) xin giấy phép đi làm việc đặc biệt, cho phép bạn được làm việc ngoài khuôn viên trường. Phòng quốc tế trong trường của bạn sẽ có thể cung cấp cho bạn thông tin về các thủ tục xin giấy phép. Nếu bạn được chấp nhận, bạn vẫn sẽ bị hạn chế làm việc 20 giờ một tuần và toàn thời trong các ngày nghỉ.

Kênh Tuyển Sinh