Những sự kiện độc đáo của cộng đồng sinh viên thế giới năm 2014

Những sự kiện độc đáo của cộng đồng sinh viên thế giới năm 2014

Môi trường giáo dục Đại học muôn màu và sinh viên toàn cầu vẫn đang ngày đêm “làm cách mạng” cho những dự án học tập cũng như ngoại khóa của mình. Một số câu chuyện điển hình của năm:

Khi cựu thủ lĩnh mafia dạy luật sư trẻ

Từng là thành viên thủ lĩnh của nhóm mafia Sacra Corona Unita (SCU) và bị kết án 23 năm tù giam, ở tuổi 46, ông Marcello Dall’Anna đã được mời giảng dạy về Luật giam giữ – cải tạo cho khoảng 20 luật sư trẻ trong một khóa học ngắn hạn do trường Nuoro tổ chức. Điều đặc biệt nhất là lớp học đã được diễn ra tại chính nhà tù Sardinia, nơi “thầy” đang thụ án.

Trước đó, ông Dall’Anna đã theo học chương trình đào tạo từ xa của Đại học Pisa và vào năm 2012 ông đã được đặc cách cho ra tù trong 14 giờ để bảo vệ luận văn tốt nghiệp.

Thưởng/phạt của anh chàng “phi công” điều khiển từ xa

Nans Thomas, một anh bạn 18 tuổi đến từ Nancy, Pháp, đã sử dụng thiết bị bay điều khiển từ xa để quay phim về thành phố của mình từ trên cao. Tuy phải nộp phạt 400 euros vì tội “có thể gây nguy hiểm cho người khác”, nhưng bù lại Thomas đã nhận được lời mời cộng tác của ngài thị trưởng thành phố cho một dự án về công nghệ.

Đại học Paris Dauphine mở khóa dạy cho các chuyên gia hậu sự

Năm nay, Đại học Paris Dauphine đã cho ra đời một chương trình dành cho những ai muốn đi tiên phong trong lĩnh vực mai táng, hậu sự – một ngành học được đánh giá là sẽ không sợ… khủng hoảng thất nghiệp. Cụ thể, nội dung chương trình sẽ bao quát các vấn đề từ Marketing đến Luật và thậm chí là cả Kế toán. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ được đến thăm bảo tàng Quai Branly để tìm hiểu thực tế về những vật dụng biểu tượng cho cái chết.

Khi thật thà được trả công xứng đáng!

Câu chuyện thứ nhất: Ba sinh viên New York đã phát hiện ra số tiền hơn 40.000 đô la Mỹ dưới vết rách của chiếc ghế bành. Mang trả lại chủ nhân của chiếc ghê, họ đã được tặng 1000 đô la Mỹ!

Câu chuyện thứ hai. Lần này, một sinh viên người New Zealand đã tìm thấy 55.000 đô la trong thùng rác của nhà vệ sinh ngay tại chỗ làm việc. Sau khi báo với cấp trên, người bạn này đã được thưởng toàn bộ số tiền nhặt được. Một phần thưởng “nhớ đời” cho sự thiệt thà!

Sinh viên rao bán chính mình trên eBay và Le Bon Coin

Để phản ứng việc ngôi trường nghệ thuật Perpignan (HEART) bị “đồn” là sắp đóng cửa, sinh viên của trường đã cùng nhau rao bán bản thân trên eBay và Le Bon Coin (một trang bán hàng đã qua sử dụng rất nổi tiếng của Pháp) với giá dao động từ 1 đến 6000 euros.

Theo lời những bạn tham gia thì dự án này nhằm thu hút sự chú ý của mọi người, để mọi người biết là trường của họ vẫn còn “sống”. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng động lực khiến các bạn sinh viên “manh động” thực sự là vì thành phố đang có ý định đóng cửa ngôi trường này với lí do tốn kém và đây chính là cách phản ứng rất sáng tạo của các bạn sinh viên.

Sinh viên Luật “giải phóng” cho một tù nhân bị kết án chung thân

Sau 12 năm trong tù, phạm nhân Dwaine George (vốn bị kết án tù chung thân) đã được giải oan nhờ vào nhóm sinh viên trường Đại học Cardiff và dự án “Innocence project”. Theo đó, đây là một dự án mà các bạn sinh viên tập trung tìm hiểu về các vụ án “có khả năng sai sót” nhằm giải oan cho các phạm nhân, nếu có.

Theo: Hotcourses