Đại sứ quán Hoa Kỳ khởi động Chương trình Học bổng Tiếng Anh Access 2012-2014

HÀ NỘI, 08/04/2013 – Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội hôm nay đã khai giảng chương trình học bổng Tiếng Anh dành cho 115 học sinh thuộc nhóm yếu thế tại các tỉnh, thành ở Việt Nam. Theo chương trình học bổng này, các học sinh nổi bật từ các trung học phổ thông và trung học cơ sở được lựa chọn từ các huyện còn khó khăn của thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Hưng Yên và tỉnh Nghệ An sẽ được tài trợ để theo học các lớp Tiếng Anh sau giờ học chính khoá tại các trung tâm Anh ngữ ở địa phương trong hai năm với tổng số 360 giờ học. Tham dự buổi lễ khai giảng hôm nay có 40 học sinh đến từ các huyện ngoại thành của Hà Nội.

“Chương trình Học bổng Tiếng Anh Access đem đến cho các em đúng như tên gọi của nó: đó là Tiếp cận. Kỹ năng tiếng Anh được nâng cao sẽ giúp các em có thêm cơ hội việc làm, mở ra cho các em chân trời tri thức mới, và giúp các em cống hiến được nhiều hơn cho gia đình mình, cho quê hương mình, cho đất nước mình. Nếu học hành chăm chỉ, kỹ năng tiếng Anh mà các em có được có thể đáp ứng các điều kiện để tham dự các học bổng khác ở bậc trung họcđại học tại Hoa Kỳ. Kỹ năng tiếng Anh yếu từ lâu là một trở ngại đối với nhiều thí sinh hoàn toàn xứng đáng cho Chương trình Học bổng Fulbright danh tiếng và rất nhiều chương trình học bổng khác của Hoa Kỳ. Chương trình Học bổng Access giúp các em vượt qua trở ngại này và làm cho các chương trình khác tới được với nhiều người hơn.” ông Christopher Hodges phát biểu với các em học sinh trúng tuyển tại lễ khai giảng tại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Chương trình Học bổng Tiếng Anh Access của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ được bắt đầu tại Việt Nam năm 2009. Tới nay, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã tài trợ hơn 350.000 đô la Mỹ cho Chương trình Access tại Việt Nam và hiện có 136 học sinh đã tốt nghiệp từ chương trình học bổng này.

Chương trình Học bổng Tiếng Anh Access là một chương trình trao đổi toàn cầu do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ. Chương trình dành cho các em học sinh yếu thế, ở độ tuổi 13-20 này đào tạo kỹ năng tiếng Anh cho các em thông qua các buổi học sau giờ chính khoá và khoá học liên tục trong dịp hè. Chương trình cũng cho các em cơ hội hiểu thêm về các giá trị và văn hoá của Hoa Kỳ, giúp các em có khả năng hội nhập tốt hơn vào tiến trình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, đồng thời giúp thêm các em có thêm cơ hội tham gia các chương trình giao lưu và học bổng của Hoa Kỳ.

Các em học sinh được tuyển chọn thông qua một quá trình cạnh canh bao gồm đề cử của trường đang học, phê duyệt của Sở Giáo dục và Đào tạo, xem xét hồ sơ dự tuyển tại Đại sứ quánTổng lãnh sự quán Hoa Kỳ và kiểm tra kỹ năng Tiếng Anh. Các cơ sở giáo dục được lựa chọn để đào tạo Tiếng Anh cho 115 học sinh mới trúng tuyển của Chương trình Access bao gồm Trung tâm Anh ngữ Cleverlearn (Hà Nội), Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ (thành phố Hồ Chí Minh), Học viện Anh ngữ Oxford English Academy (Hưng Yên) và Trung tâm Ngoại ngữ Tin học Đại học Vinh (Nghệ An).

(Hết thông cáo)

Thẻ xanh mỹ – theo Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ (vietnamese.hochiminh.usconsulate.gov)